Fimmtudagur, 24. janúar 2019
Gleymum ekki þeim,sem verst standa!
Enda þótt margir eldri borgarar og öryrkjar búi við erfiða afkomu kjósa margir að loka augunum fyrr því.Þeir vilja heldur ræða um þá,sem hafi góðar tekjur og standi vel.Mér er minnisstætt,þegar fyrrverandi þingmaður sagði við Ellert B.Schram formann FEB í Rvk: Hvað eruð þið að væla,hafa ekki eldri borgarar það ágætt.- Þetta viðhorf er kannski skýringin á aðgerðarleysi þingsins í málefnum þessa fólks.Margir þingmenn halda ef til vill,að ekkert sé að hjá eldri borgurum og öryrkjum!!
Sumir bera saman kjör þjóðarinnar áður á meðan fátækt var almenn og benda á,að kjörin hafi mikið batnað almennt. Og vissulega er það rétt. En það réttlætir ekki meðferð stjórnvalda á þeim ,sem verst hafa kjörin í dag,lægst launuðu öldruðum og öryrkjum og lægst launaða verkafólki. Það er ekki boðlegt í velferðarríki,að fólk komist ekki til læknis og geti ekki leyst út lyf sín.Og stundum hefur þetta fólk ekki nóg að borða.Það er ótrúlegt.Það er ekki mikið mál að bæta hér úr. En það verður að gera það og réttlætinu verður ekki frestað!
Björgvin Guðmundsson
Miðvikudagur, 23. janúar 2019
HÁLFUNNAR TILLÖGUR UM HÚSNÆÐISMÁL!
Átakshópur um húsnæðismál skilaði áliti í gær.Hópurinn gerði margar athyglisverðar tillögur. En nú er eftir að athuga hvað unnt er að framkvæma af þeim og hvað þær kosta.Í hópnum voru fulltrúar 3ja ráðuneyta,aðila vinnumarkaðarins,sveitarfélaga o.fl.
Gallinn við tillögurnar er sá,að þær eru aðeins hálfunnar.Þetta eru hugmyndir.En það er alveg eftir að athuga hvað ríki og sveitarfélög vilja framkvæma af þessu og hvað það kostar.Einnig er mjög mikilvægt að finna hvað unnt er að framkvæma fljótt svo það hafi áhrif á kjaradeilunni.
Ríkisstjórnin gaf átakshópnum (hugmyndahópnum) alltof langan frest til þess að skila áliti,3-4 vikur. Hópurinn hefði ekki þurft nema 1-2 vikur,Síðan hefðu ríki og sveitarfélög átt að fjalla um hugmyndirnar og leggja fram aðgerðaráætlun strax í gær.Þetta er mál,sem þolir enga,ef það á að hafa áhrif í kjaradeilunni.En það er ekki von,að ráðherrar með 1,8-2 millj á mánuði,fyrir utan hlunnindi, átti sig á því,að verkamaður með 235 þús kr eftir skatt á mánuði getur ekki beðið eftir kjaraleiðréttingu.Hann þarf að fá hana strax.Samningar runnu út um síðustu áramót.Og SA hefur ekki viljað samþykkja,að nýir samniningar gildi frá síðustu áramótum!
Hópurinn taldi,að auka þyrfti framboð á húsnæði en talið er að það vanti 2000 íbúðir,til viðbótar við þær íbúðir,sem eru í pípunum nú.Aðalvandamálið er að leysa húsnæðisvanda þeirra tekjulægstu. Þeir þurfa ódýrar leiguíbúðir.Í því sambandi er bent á,að óhagnaðardrifin félög,sem mundu byggja leiguíbúðir þyrftu að lækka leigu um 20 þús á mánuði.ÞAÐ mundi muna um það.
En allt snýst þetta um krónur og aura. Hvað vill ríkið bæta við miklum peningum í húsnæðismálin.Hvað vilja sveitarfélögin bæta miklu við?
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 07:23 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Þriðjudagur, 22. janúar 2019
Hvers vegna setti VG engin skilyrðii?
Hvers vegna setti VG engin málefnaleg skilyrði fyrir stjórnarsamstarfi við Sjálfstæðisflokkinn? Það kemur flokknum í koll núna. Hann kemur engum af stefnumálum sínum fram. Sjálfstæðisflokkurinn virðist ráða öllu í stjórninni.- Fyrir. kosningar boðaði VG hækkun lífeyris aldraðra.Sá lífeyrir hefur ekki verið hækkaður um eina krónu að raungildi að frumkvæð stjórnar VG (KJ)-Meira að segja ákvæðið um kjaramál var algerlega eftir höfði íhaldsins,sagt að hækkanir hefðu orðið svo miklar á launum undanfarandi,að samkeppnissjónarmið leyfðu varla meiri hækkanir. Andrés Ingi þingmaður VG sagði,þegar hann sá þetta orðalag,að það hefði verið eins og það hefði verð samið í Viðskiptaráði!Þetta er ástæðan fyrir því að KJ leggst gegn öllum launahækkunum verkafólks í yfirstandandi kjaradeilu.
Þegar Nýsköpunarstjórnin var mynduð 1944 og Alþýðuflokkurinn gekk til samstarfs við Sjálfstæðisflokk og Sósialistaflokk setti flokkurinn það skilyrði fyrir stjórnaraðild,að stofnaðar yrðu almannatryggingar.Það var samþykkt.Og þegar Viðreisnarstjórnin var mynduð 1959 setti Alþýðuflokkurinn það skilyrði fyrir þátttöku,að almannatryggingar yrðu stórefldar með eflingu fjölskyldbóta. Það var samþykkt.Það þýðir ekki að fara í samstarf við óskylda flokka án þess að setja skilyrði.Það er ekki nóg að fara fram á forsætisráðherrann; hégóminn einn dugar ekki. Forsætisráðherrann er nánast aðeins fundarstjóri ríkisstjórnar.Hann ræður engu nema þeim málum,sem lögð eru til hans. Fjármálaráðherra er valdamesti maður ríkisstjórnarinnar.
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 10:58 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Laugardagur, 19. janúar 2019
Sitja á fundum með svikurunum!
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 16:45 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Mánudagur, 14. janúar 2019
Lífeyrir hefur hækkað miklu minna en laun.Níðst á öldruðum og öryrkjum!
Lögum samkvæmt á lífeyrir aldraðra og öryrkja að hækka í samræmi við hækkun launa en aldrei að hækka minna en vísitala neysluverðs.Mikill misbrestur hefur orðið á því, að þessu lagaákvæði væri fylgt.Lífeyrir hefur dregist aftur úr í launaþróun.Laun hafa hækkað margfalt meira en lífeyrir .Lítum á þróun þessara mála síðustu árin.
Launahækkun 13-44%-Hækkun lífeyris 3% !
Árið 2015 urðu miklar almennar launahækkanir.Verkalýðshreyfingin krafðist þess,að lægstu laun hækkuðu í 300 þús kr á mánuði á 3 árum.Það gekk eftir.Efling og fleiri verkalýðsfélög undirrituðu nýja kjarasamninga 15.mai 2015.Samkvæmt þeim hækkuðu laun við undirritun um 14,5% en þau hækkuðu um 40% á 3 árum, 2015-2018.Framhaldsskólakennarar sömdu um 44% hækkun launa á 3 árum, grunnskólakennarar sömdu um 33% launahækkun á 3 árum og 11% hækkun til viðbótar gegn afsali kennsluafsláttar,læknar sömdu um 25-40 % launahækkun á 3 árum, hjúkrunarfræðingar fengu 23.9% hækkun á 4 árum, BHM 13% á 2 árum, mjóllkurfræðingar 18% hækkun og svo mætti áfram telja. Þessi launaþróun leiddi í ljós 13- 44% launahækkun á umræddu tímabili.Á sama tíma og þetta gerðist fengu aldraðir og öryrkjar 3% hækkun.M.ö.o: Það var farið á svig við lagaákvæðið. Lífeyrir fylgdi ekki launaþróun.
Laun hækkuðu nær tvöfalt meira en örorkulífeyrir
Öryrkjabandalag Íslands fékk Talnakönnun,Benedikt Jóhannesson,fyrrverandi fjármálaráðherra til þess að rannsaka þróun launa og lífeyris öryrkja á ákveðnu árabili.Útkoman var þessi:Lágmarkslaun hækkuðu á tímabilinu 2008-2013 um 54,3% en lífeyrir öryrkja hækkaði á sama tímabili aðeins um 29%.
Laun þingmanna , embættismanna og ráðherra hækkuðu miklu meira á umræddu tímabili en almenn laun. Þannig hækkuðu laun þingmanna um 70% á árunum 2015 og 2016. Laun háttsettra embættismanna hækkuðu um allt að 48% með úrskurði kjararáðs 2016.Hækkanirnar voru afturvirkar í 18 mánuði.Laun þeirra embættismanna sem um ræddi hækkuðu upp í 1,2 millj.-1.6 millj á mánuði.Laun ráðherra hækkuðu um 64% 2015 og 2016, hækkuðu í 1,8 milljón kr á mánuði; laun forsætisráðherra hækkuðu í rúmar 2 milljónir á mánuði.Ráðherrar hafa mikil hlunnindi,t.d. frían bíl og bílstjóra,mikil fríðindi í sambandi við ferðalög til útlanda o.fl. Þingmenn njóta einnig mikiilla hlunninda,svo sem akstursstyrkja,húsnæðisstyrkja,skrifstofustyrkja og ríflegra dagpeninga í ferðalögum.
Aldraðir og öryrkjar hlunnfarnir
Af því,sem hér hefur verið rakið er ljóst, að aldraðir og öryrkjar hafa verið skildir eftir í kjara-og launaÞróun.Lög hafa verið brotin á þeim.Það hefur verið níðst á öldruðum og öryrkjum í kjaramálum.Það er ekki unnt að orða það á annan hátt.Aldraðir og öryrkjar geta ekki sætt sig við slíka meðferð lengur.Mál er,að linni.
Björgvin Guðmundsson
Birt í Mbl. 14.jan 2019
Laugardagur, 12. janúar 2019
Ríkið skuldar öldruðum 85 milljarða vegna svika!
Árið 1995 var skorið á sjálfvirk tengsl milli lífeyris aldraðra og öryrkja annars vegar og vikukaups verkafólks hins vegar.Lífeyrir hafði fram að því hækkað sjálfvirkt þegar vikukaup verkafólks hækkaði en ríkisstjórn Davíðs Odddsonar skar á þessi tengsl.Ríkisstjórnin sagði,að nýja fyrirkomulagið,sem tæki við, yrði hagstæðara eldri borgurum og öryrkjum en það eldra.Samkvæmt nýja fyrirkomulaginu átti lífeyrir að hækka í samræmi við launaþróun (taka mið af launaþróun) en þó aldrei að hækka minna en vísitala neysluverðs.
Árið 2006 var reiknað út hvernig nýja fyrirkomulagið hefði komið út fyrir aldraða.Þá kom í ljós,að vegna breytingarinnar höfðu eldri borgarar fengið 40 milljörðum minna í sinn hlut en þeir mundu hafa fengið í óbreyttu kerfi,þ.e. á liðnum 11 árum.Á þeim 12-13 árum,sem síðan eru liðin hafa eldri borgarar enn skaðast um 45- milljarða.Það eru því stórar upphæðir, sem ríkið skuldar eldri borgurum vegna framangreindrar breytingar og við bætist síðan skuld við öryrkja.
Björgvin Guðmundsson
Föstudagur, 11. janúar 2019
Starfshópurinn hennar Katrínar skilar áliti!
Fimmtudagur, 10. janúar 2019
Afsala sér ekki verkfallsrétti!
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:12 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Miðvikudagur, 9. janúar 2019
Skilyrði SA lítil sem engin hækkun!
Verkalýðshreyfingin hefur sett fram þá sjálfsögðu kröfu,að nýir kjarasamningar gildi frá síðustu áramótum,þegar samningar margra félaga runnu út.Nú hafa atvinnurekendur svarað og segja: Við getum samþykkt þetta með skilyrðum.Skilyrðin eru þessi,að ekki verði boðuð verkföll og að ekki verði samið um "óraunhæfar kauphækkanir" Þetta þýðir ,að samið verði um 0 í kauphækkun eða 1,2% eins og SA hefur boðið en 1.2% þýðir 3600 kr hækkun,sem þýðir að lægstu laun eftir skatt hækki í 240 þús á mánuði!! Þetta er alger brandari. Það hefði verið manneskulegra að SA hefði neitað kröfu verkafólks um afturvirkni.Framkvæmdastjóri SA er með margar milljónir í mánaðarlaun.Ráðherrar og forsætisráðherra með 1,8- 2 millj á mánuði.En þessir aðilar vilja skammta láglaunafólki 303.600 kr á mánuði,240.000 eftir skatt.Þær ættu að reyna að lifa á þeirri hungurlús sjálfir.
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 09:09 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Mánudagur, 7. janúar 2019
Er það hlutverk "vinstri flokks" að halda hægri flokkum við völd?
Er það hlutverk "vinstri flokks" að halda hægri flokkum við völd án þess að koma nokkrum af stefnumálum sínum í framkvæmd? Ég tel það fráleitt. En í umræðum um ríkisstjórn Katrínar Jakobsdóttur hefur það komið fram,að núveramdi ríkisstjórn væri breið stjórn frá hægri til vinstri! En það hefur einnig verið dregið fram,að ríkisstjórnin gerði ekki neitt; hún væri stjórn um kyrrstöðu,hún væri stjórn um að gera ekkert. Og því vaknar spurningin,sem sett var fram hér í upphafi: Er það hlutverk "vinstri flokks" að halda hægri flokkum við völd? En það virðist vera eina hlutverk VG í stjórninni. Ég hef margoft bent á það,að VG hefur svikið helsta kosningaloforð sitt,þ.e. að hækka lífeyri aldraðra. Og ég hef einnig bent á,að VG hefur svikið annað stórt loforð,þ.e að uppræta fátækt á Íslandi; ekkert hefur verið gert í því efni,ekki einu sinni byrjað á verkefninu! Því stendur það eitt eftir að VG er aðeins að halda íhaldi og framsókn við völd. Það virðist eina verkefnið fyrir utan hégómann,sem VG sækist eftir og skilar sér.
Björgvin Guðmundsson