Miðvikudagur, 30. janúar 2019
Ræður þingið eða flokksforingjar?
Fyrir alþingiskosningar 2018 lýsti Sigurður Ingi formaður Framsóknarflokksins og nú samgönguráðherra því yfir,að hann væri andvígur veggjöldum.Þessi flokksformaður varð samgönguráðherra og þá bregður svo við,að Sigurður Ingi vendir sínu kvæði í kross og tekur afstöðu með veggjöldum. Hann tók sér stöðu með Jóni Gunnarssyni,íhaldsmanni,sem lengi hefur barist fyrir veggjöldum.Ljóst er,að veggjöld munu einkum lenda þunglega á íbúum höfuðborgarsvæðisins og SV hornsins.Bíleigendur eru búnir að borga vegaframkvæmdir með miklum bensínsköttum og bílasköttum áður en þeir peningar hafa ekki verið notaðir nema að litlu leyti í vegina.Það er því ósiðlegt að ætla að láta bíleigendur borga þetta aftur.- En það sem er þó enn verra eru vinnubrögðin við að koma veggjöldum á.
Það eru flokksforingjar stjórnarflokkanna,sem ákveða þetta en ekki þingið.Það er búið að tala um það í margar vikur að lagðir verði á vegtollar.Foringjarnir ákváðu þetta og þá þurfti ekki að spyrja þingið.Foringjaræðið er algert. Lýðræðið er fótum troðið.Þinginu er gefið langt nef.Þingræði er ekkert.
Björgvin Guðmundsson
Laugardagur, 26. janúar 2019
Ódýrt að hækka lægsta lífeyrinn!
Brýnasta verkefnið í málefnum aldraðra er að hækka lífeyr þeirra, sem eru með lægsta lífeyrinn frá almannatryggingum, hafa einungis tekjur frá almannatryggingum (_strípaðan lífeyri)Þessir eldri borgarar hafa engan lífeyrissjóð.Margar ástæður geta verið fyrir þessari stöðu eldri borgaranna; veikindi,gjaldþrot lífeyrissjóða, enginn lífeyrissjóður hjá húsmæðrum o.fl Lífeyrir 2019 frá TR er 212 þús kr eftir skatt á mánuði hjá þeim, sem búa með öðrum og 252 þús á mánuði eftir skatt hjá þeim, sem búa einir.Þetta er hungurlús og engin leið að lifa af svo lágum tekjum. Þeir sem hafa svo lágar tekjur verða að neita sér um að fara til læknis og/eða að leysa út lyf sín. Dæmi eru um það, að þeir sem eru á þessum lægsta lífeyri hafi ekki átt nóg fyrir mat. Vegna alvöru málsins sendi ég Katrínu Jakobsdóttur,forsætisráðherra, bréf 18.janúar í fyrra og skoraði á hana að leiðrétta þennan lága lífeyri.Um neyðarástand væri að ræða. Katrín svaraði ekki bréfinu! Og hún sinnti ekki erindinu allt árið, sem liðið er frá því hún fékk bréfið. Ekki hefur orðið nein raunhækkun lífeyris aldraðra og öryrkja að frumkvæði ríkisstjórmar Katrínar frá því hún tók við völdum
Kostar 2,7 milljarða að hækka þá verst stöddu
Ég hef bent á, að það kosti lítið að hækka lífeyri lægst launuðu aldraðra .Um tiltöluleg lítinn hóp er að ræða, eða 1847 eldri borgara.Það kostar 2,7 milljarða kr að hækkka ellilífeyri þessa hóps í 420 þús kr á mánuði.( Meðtaldir þeir, sem hafa 25 þús kr viðbótartekjur og minna á mánuð.Serðir ekki lífeyri) Fjárlögin fyrir árið 2019 eru upp á 803 milljarða, heildarútgjöld.Ekki geta 2,7 milljarðar talist há upphæð í hlutfalli af þeirri háu upphæð.Að mínu mati þyrfti einnig að hækka lífeyri öryrkja sambærilega. Þá er eðlilegt að hækka einnig þá eldri borgara, sem eru með lágar viðbótartekjur t.d. 26- 50 þús kr á mánuði.
Afnema þarf allar tekjuskerðingar aldraðra
En hvað með þá,sem hafa greiðslur úr lífeyrissjóði? Jú svo sannarlega þarf að huga að þeim einnig. Ég hef lægst launuðu eldri borgara og öryrkja í forgangi vegna þess, að þar er um líf eða dauða að tefla. Já, Það er ótrúlegt, að í þessu velmegunarþjóðfélagi, þar sem eyðsla,óhóf og bruðl er í hámarki skuli hóp eldri borgara og öryrkja vera haldið við sultarmörk.Sá hópur hefur að mínu áliti algeran forgang en samtímis eða strax í kjölfar ráðstafana fyrir þá lægst launuðu þarf að gera aðgerðir til þess að afnema skerðingar vegna lífeyrissjóða og afnema aðrar skerðingar. Það var alveg skýrt, þegar lífeyrissjóðirnir voru stofnaðir, að þeir áttu að vera hrein viðbót við almannatryggingar.Þetta staðfesta margir verkalýðsleiðtogar og ASÍ gaf út yfirlýsingu 1969, þar sem þessi skilningur var staðfestur Þetta er svikið með grófri skerðingu á lífeyri almannatrygginga hjá þeim, sem fá lífeyri úr lífeyrissjóðum. Það verður að leiðrétta sem allra fyrst. Einnig þarf að afnema allar aðrar tekjuskerðingar, sem eldri borgarar sæta í kerfi almannatrygginga.
Afnám kostar 35 milljarða króna.
Það kostar 35 milljarða að afnema allar tekjuskerðingar,sem eldri borgarar sæta hjá TR.Það er ekki svo há upphæð, þegar haft er í huga hvað ríkið hefur haft mikla fjármuni af eldri borgurum á undanförnum áratugum.Íslenska ríkið leggur í dag miklu lægri fjárhæð til eftirlauna eldri borgara en ríkisvaldið gerir á hinum Norðurlöndunum og innan OECD.( miðað við hlutfall af þjóðartekjum,) Íslenska ríkið þarf að hækka greiðslur sínar til eftirlauna aldraðra um 36 milljarð til þess að jafna metin við OECD, þ.e. til þess að umræddar greiðslur verði jafnmiklar og hjá ríkjum OECD til jafnaðar.
Afnema á tekjuskerðingar og hækka lægsta lífeyri strax
Er það dýrt að afnema tekjuskerðingar aldraðra í kerfi TR? Er kostnaðarsamt að hækka lægsta lífeyri aldraðra ? Svar mitt er nei.Ríkið hefur sparað stórfé á því undanfarna áratugi að skerða tryggingalífeyri. Þess vegna er það aðeins réttlátt gagnvart öldruðum og eðlilegt, að skerðingar séu nú afnumdar .Ríkið á ekkert val, þegar kemur að lægsta lífeyri aldraðra.Það er mannréttindabrot að halda lægsta lífeyri áfram við fátæktarmörk (sultarmörk).Þess vegna verður ríkið að hækka þennan lífeyri strax.Það þolir enga bið.
Mbl.26.jan.2019
Föstudagur, 25. janúar 2019
Ekki alltaf unnt að tryggja öryggi sjúklinga á Landspítala
Rætt var um Landspítalann á Alþingi í vikunni Anna Kolbrún Árnadóttir,þingmaður Miðflokksins hóf umræðuna vegna úttektar Landlæknis á Landsspítalanum og sérstaklega á bráðavaktinni.Guðjón Brjánsson,Samfylkingu tók þátt í umræðunni.Hann sagði m.a.:
Landspítalinn, máttarstólpi okkar í heilbrigðisþjónustunni, er á vörum fólks og í fjölmiðlum oft í viku . Ekki bara vegna þess frábæra starfs sem þar er unnið af hugviti, ekki heldur vegna þeirra úrlausna sem starfsfólk glímir þrotlaust við á hverjum degi í úreltu og þröngu húsnæði, nei, heldur vegna álags og óöryggis og úrræðaleysis sem blasir reglulega við gagnvart sjúklingum sem hafa fengið fulla meðferð og þurfa ekki lengur viðdvöl á þessu hæsta viðbúnaðarstig í heilbrigðiskerfinu. Spítalinn getur ekki tekið refjalaust við bráðveiku fólki til lækninga og gegnt þannig með fullu öryggi hlutverki sínu sem bráðastofnun, háskólasjúkrahús.
Það var einmitt þetta sem forstjóri spítalans tjáði sig um í fjölmiðlum ekki alls fyrir löngu, að ástandið væri á stundum svo tvísýnt að ekki væri hægt að tryggja öryggi sjúklinga. Embætti landlæknis var tilkynnt um málið sem réðist þegar í úttekt vegna þeirra alvarlegu stöðu sem upp var komin, sérstaklega á bráðamóttöku.
Erfiðleikar í rekstri og starfsemi Landspítalans hljóma ekki sem ný frétt í eyrum landsmanna en birtingarmyndin er kannski önnur nú en oft áður. Það eru ekki fjárhagsleg vandræði sem eru í forgrunni í þetta sinn heldur miklu fremur þrengsli, yfirfullur spítali af sjúklingum sem komast hvergi og síðast en ekki síst tilfinnanlegur skortur á fagfólki til starfa, einkum hjúkrunarfræðingum.
Í öllum þeim þáttum felast miklar áskoranir fyrir framtíðarstarfsemina og stjórnendur gera sér það ljóst. Ljósið í myrkrinu er að vinnuaðstaða mun batna til muna með nýjum spítala á komandi misserum. Hvað varðar útskriftarvandann mun nýtt sjúkrahótel eflaust létta til í meðferðarmálum, eins og hæstv. ráðherra drap á, sömuleiðis opnun nýrra hjúkrunarheimila á höfuðborgarsvæðinu á þessu ári.
Mönnunarvandinn er hins vegar sá þáttur sem er hvað alvarlegastur .
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 13:26 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Fimmtudagur, 24. janúar 2019
Gleymum ekki þeim,sem verst standa!
Enda þótt margir eldri borgarar og öryrkjar búi við erfiða afkomu kjósa margir að loka augunum fyrr því.Þeir vilja heldur ræða um þá,sem hafi góðar tekjur og standi vel.Mér er minnisstætt,þegar fyrrverandi þingmaður sagði við Ellert B.Schram formann FEB í Rvk: Hvað eruð þið að væla,hafa ekki eldri borgarar það ágætt.- Þetta viðhorf er kannski skýringin á aðgerðarleysi þingsins í málefnum þessa fólks.Margir þingmenn halda ef til vill,að ekkert sé að hjá eldri borgurum og öryrkjum!!
Sumir bera saman kjör þjóðarinnar áður á meðan fátækt var almenn og benda á,að kjörin hafi mikið batnað almennt. Og vissulega er það rétt. En það réttlætir ekki meðferð stjórnvalda á þeim ,sem verst hafa kjörin í dag,lægst launuðu öldruðum og öryrkjum og lægst launaða verkafólki. Það er ekki boðlegt í velferðarríki,að fólk komist ekki til læknis og geti ekki leyst út lyf sín.Og stundum hefur þetta fólk ekki nóg að borða.Það er ótrúlegt.Það er ekki mikið mál að bæta hér úr. En það verður að gera það og réttlætinu verður ekki frestað!
Björgvin Guðmundsson
Miðvikudagur, 23. janúar 2019
HÁLFUNNAR TILLÖGUR UM HÚSNÆÐISMÁL!
Átakshópur um húsnæðismál skilaði áliti í gær.Hópurinn gerði margar athyglisverðar tillögur. En nú er eftir að athuga hvað unnt er að framkvæma af þeim og hvað þær kosta.Í hópnum voru fulltrúar 3ja ráðuneyta,aðila vinnumarkaðarins,sveitarfélaga o.fl.
Gallinn við tillögurnar er sá,að þær eru aðeins hálfunnar.Þetta eru hugmyndir.En það er alveg eftir að athuga hvað ríki og sveitarfélög vilja framkvæma af þessu og hvað það kostar.Einnig er mjög mikilvægt að finna hvað unnt er að framkvæma fljótt svo það hafi áhrif á kjaradeilunni.
Ríkisstjórnin gaf átakshópnum (hugmyndahópnum) alltof langan frest til þess að skila áliti,3-4 vikur. Hópurinn hefði ekki þurft nema 1-2 vikur,Síðan hefðu ríki og sveitarfélög átt að fjalla um hugmyndirnar og leggja fram aðgerðaráætlun strax í gær.Þetta er mál,sem þolir enga,ef það á að hafa áhrif í kjaradeilunni.En það er ekki von,að ráðherrar með 1,8-2 millj á mánuði,fyrir utan hlunnindi, átti sig á því,að verkamaður með 235 þús kr eftir skatt á mánuði getur ekki beðið eftir kjaraleiðréttingu.Hann þarf að fá hana strax.Samningar runnu út um síðustu áramót.Og SA hefur ekki viljað samþykkja,að nýir samniningar gildi frá síðustu áramótum!
Hópurinn taldi,að auka þyrfti framboð á húsnæði en talið er að það vanti 2000 íbúðir,til viðbótar við þær íbúðir,sem eru í pípunum nú.Aðalvandamálið er að leysa húsnæðisvanda þeirra tekjulægstu. Þeir þurfa ódýrar leiguíbúðir.Í því sambandi er bent á,að óhagnaðardrifin félög,sem mundu byggja leiguíbúðir þyrftu að lækka leigu um 20 þús á mánuði.ÞAÐ mundi muna um það.
En allt snýst þetta um krónur og aura. Hvað vill ríkið bæta við miklum peningum í húsnæðismálin.Hvað vilja sveitarfélögin bæta miklu við?
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 07:23 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Þriðjudagur, 22. janúar 2019
Hvers vegna setti VG engin skilyrðii?
Hvers vegna setti VG engin málefnaleg skilyrði fyrir stjórnarsamstarfi við Sjálfstæðisflokkinn? Það kemur flokknum í koll núna. Hann kemur engum af stefnumálum sínum fram. Sjálfstæðisflokkurinn virðist ráða öllu í stjórninni.- Fyrir. kosningar boðaði VG hækkun lífeyris aldraðra.Sá lífeyrir hefur ekki verið hækkaður um eina krónu að raungildi að frumkvæð stjórnar VG (KJ)-Meira að segja ákvæðið um kjaramál var algerlega eftir höfði íhaldsins,sagt að hækkanir hefðu orðið svo miklar á launum undanfarandi,að samkeppnissjónarmið leyfðu varla meiri hækkanir. Andrés Ingi þingmaður VG sagði,þegar hann sá þetta orðalag,að það hefði verið eins og það hefði verð samið í Viðskiptaráði!Þetta er ástæðan fyrir því að KJ leggst gegn öllum launahækkunum verkafólks í yfirstandandi kjaradeilu.
Þegar Nýsköpunarstjórnin var mynduð 1944 og Alþýðuflokkurinn gekk til samstarfs við Sjálfstæðisflokk og Sósialistaflokk setti flokkurinn það skilyrði fyrir stjórnaraðild,að stofnaðar yrðu almannatryggingar.Það var samþykkt.Og þegar Viðreisnarstjórnin var mynduð 1959 setti Alþýðuflokkurinn það skilyrði fyrir þátttöku,að almannatryggingar yrðu stórefldar með eflingu fjölskyldbóta. Það var samþykkt.Það þýðir ekki að fara í samstarf við óskylda flokka án þess að setja skilyrði.Það er ekki nóg að fara fram á forsætisráðherrann; hégóminn einn dugar ekki. Forsætisráðherrann er nánast aðeins fundarstjóri ríkisstjórnar.Hann ræður engu nema þeim málum,sem lögð eru til hans. Fjármálaráðherra er valdamesti maður ríkisstjórnarinnar.
Björgvin Guðmundsson
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 10:58 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Laugardagur, 19. janúar 2019
Sitja á fundum með svikurunum!
Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 16:45 | Slóð | Facebook | Athugasemdir (0)
Mánudagur, 14. janúar 2019
Lífeyrir hefur hækkað miklu minna en laun.Níðst á öldruðum og öryrkjum!
Lögum samkvæmt á lífeyrir aldraðra og öryrkja að hækka í samræmi við hækkun launa en aldrei að hækka minna en vísitala neysluverðs.Mikill misbrestur hefur orðið á því, að þessu lagaákvæði væri fylgt.Lífeyrir hefur dregist aftur úr í launaþróun.Laun hafa hækkað margfalt meira en lífeyrir .Lítum á þróun þessara mála síðustu árin.
Launahækkun 13-44%-Hækkun lífeyris 3% !
Árið 2015 urðu miklar almennar launahækkanir.Verkalýðshreyfingin krafðist þess,að lægstu laun hækkuðu í 300 þús kr á mánuði á 3 árum.Það gekk eftir.Efling og fleiri verkalýðsfélög undirrituðu nýja kjarasamninga 15.mai 2015.Samkvæmt þeim hækkuðu laun við undirritun um 14,5% en þau hækkuðu um 40% á 3 árum, 2015-2018.Framhaldsskólakennarar sömdu um 44% hækkun launa á 3 árum, grunnskólakennarar sömdu um 33% launahækkun á 3 árum og 11% hækkun til viðbótar gegn afsali kennsluafsláttar,læknar sömdu um 25-40 % launahækkun á 3 árum, hjúkrunarfræðingar fengu 23.9% hækkun á 4 árum, BHM 13% á 2 árum, mjóllkurfræðingar 18% hækkun og svo mætti áfram telja. Þessi launaþróun leiddi í ljós 13- 44% launahækkun á umræddu tímabili.Á sama tíma og þetta gerðist fengu aldraðir og öryrkjar 3% hækkun.M.ö.o: Það var farið á svig við lagaákvæðið. Lífeyrir fylgdi ekki launaþróun.
Laun hækkuðu nær tvöfalt meira en örorkulífeyrir
Öryrkjabandalag Íslands fékk Talnakönnun,Benedikt Jóhannesson,fyrrverandi fjármálaráðherra til þess að rannsaka þróun launa og lífeyris öryrkja á ákveðnu árabili.Útkoman var þessi:Lágmarkslaun hækkuðu á tímabilinu 2008-2013 um 54,3% en lífeyrir öryrkja hækkaði á sama tímabili aðeins um 29%.
Laun þingmanna , embættismanna og ráðherra hækkuðu miklu meira á umræddu tímabili en almenn laun. Þannig hækkuðu laun þingmanna um 70% á árunum 2015 og 2016. Laun háttsettra embættismanna hækkuðu um allt að 48% með úrskurði kjararáðs 2016.Hækkanirnar voru afturvirkar í 18 mánuði.Laun þeirra embættismanna sem um ræddi hækkuðu upp í 1,2 millj.-1.6 millj á mánuði.Laun ráðherra hækkuðu um 64% 2015 og 2016, hækkuðu í 1,8 milljón kr á mánuði; laun forsætisráðherra hækkuðu í rúmar 2 milljónir á mánuði.Ráðherrar hafa mikil hlunnindi,t.d. frían bíl og bílstjóra,mikil fríðindi í sambandi við ferðalög til útlanda o.fl. Þingmenn njóta einnig mikiilla hlunninda,svo sem akstursstyrkja,húsnæðisstyrkja,skrifstofustyrkja og ríflegra dagpeninga í ferðalögum.
Aldraðir og öryrkjar hlunnfarnir
Af því,sem hér hefur verið rakið er ljóst, að aldraðir og öryrkjar hafa verið skildir eftir í kjara-og launaÞróun.Lög hafa verið brotin á þeim.Það hefur verið níðst á öldruðum og öryrkjum í kjaramálum.Það er ekki unnt að orða það á annan hátt.Aldraðir og öryrkjar geta ekki sætt sig við slíka meðferð lengur.Mál er,að linni.
Björgvin Guðmundsson
Birt í Mbl. 14.jan 2019
Laugardagur, 12. janúar 2019
Ríkið skuldar öldruðum 85 milljarða vegna svika!
Árið 1995 var skorið á sjálfvirk tengsl milli lífeyris aldraðra og öryrkja annars vegar og vikukaups verkafólks hins vegar.Lífeyrir hafði fram að því hækkað sjálfvirkt þegar vikukaup verkafólks hækkaði en ríkisstjórn Davíðs Odddsonar skar á þessi tengsl.Ríkisstjórnin sagði,að nýja fyrirkomulagið,sem tæki við, yrði hagstæðara eldri borgurum og öryrkjum en það eldra.Samkvæmt nýja fyrirkomulaginu átti lífeyrir að hækka í samræmi við launaþróun (taka mið af launaþróun) en þó aldrei að hækka minna en vísitala neysluverðs.
Árið 2006 var reiknað út hvernig nýja fyrirkomulagið hefði komið út fyrir aldraða.Þá kom í ljós,að vegna breytingarinnar höfðu eldri borgarar fengið 40 milljörðum minna í sinn hlut en þeir mundu hafa fengið í óbreyttu kerfi,þ.e. á liðnum 11 árum.Á þeim 12-13 árum,sem síðan eru liðin hafa eldri borgarar enn skaðast um 45- milljarða.Það eru því stórar upphæðir, sem ríkið skuldar eldri borgurum vegna framangreindrar breytingar og við bætist síðan skuld við öryrkja.
Björgvin Guðmundsson
Föstudagur, 11. janúar 2019